You are currently viewing 8 chiến thuật thu khách hàng – Mr Trường SME Expert

8 chiến thuật thu khách hàng – Mr Trường SME Expert

Bạn đang kinh doanh online/ facebook hay offline và bạn cần chiến thuật thu khách hàng ngoài việc tạo ebook, gửi email, tạo sự kiện,…? Trong bài viết dưới đây, Trường sẽ chia sẻ với các bạn 8 chiến thuật giúp thu hút khách hàng, từ đó gia tăng doanh số.

Nếu bạn thấy hay thì like hoặc share về facebook của mình nhé.

CHIEN THUAT THU HUT KHACH HANG CHIẾN THUẬT THU HÚT KHÁCH HÀNG chiến thuật thu khách hàng

Tóm tắt các chiến thuật thu khách hàng

1. Luôn tăng sự hiện diện ở khắp nơi

2. Sử dụng các bản in điện tử, báo điện tử để PR hình ảnh

3. Làm mạnh truyền thông nội bộ, hay văn hóa doanh nghiệp

4. Làm đẹp ngay trên bao bì sản phẩm

5. Dùng khách hàng cũ để tiếp cận khách hàng mới

6. Đừng từ chối các triển lãm, hội chợ

7. Đa dạng hóa sản phẩm để tiếp cận khách hàng trung tính

8. Trang chí các bức tường bên ngoài cửa hàng của bạn

Xem thêm:

 

Và bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào từng chiến thuật nhé.

1. Luôn tăng sự hiện diện ở khắp nơi

Tại sao phải làm vậy?

Người ta bảo “Đẹp trai không bằng chai mặt”. Bạn đẹp, bạn cá tính, bạn có thể lên báo. Người ta biết bạn nay, nhưng mai chắc người ta quên rồi.

Nhưng bạn chai mặt thì khác, khách hàng sẽ luôn luôn nhớ có bạn ở đó. Khi cần người ta gọi bạn. Bạn bè cần sẽ giới thiệu bạn.

Sự hiện diện ở khắp nơi như:

– Thông báo ra mặt sản phẩm mới

– Nhắc nhở tri ân khách hàng

– Sale off ….% cho khách hàng cũ

– Tặng thẻ mua hàng …cho khách hàng mua từ đơn hàng trị giá … trở lên

Những thông tin này xuất hiện ở báo, đài, FB của khách, email, điện thoại. Tất nhiên hãy “chai mặt dễ thương” bạn nhé.

1 tuần bạn xuất hiện 1 hoặc hai lần. Đừng ngày nào cũng loa loa tôi ở đây, khách sẽ nghĩ bạn spam, và bạn đã vào sổ đen, khỏi bán hàng.

2. Sử dụng các bản in điện tử, báo điện tử để PR hình ảnh

Ngày nay việc PR hình ảnh bằng email marketing trở nên cực kỳ phổ biến. Đối với các khách hàng mới toanh.

Bạn có được thông tin dữ liệu của họ, bạn cho họ vào giỏ và chăm sóc thường xuyên.

Phân loại khách hàng quan tâm, không quan tâm, khách có nhu cầu, khách có khả năng mua.

Từng phễu một sẽ cho bạn những ước tính cụ thể, bạn đỡ mất công chăm sóc nhiều. Chi phí của việc sử dụng email marketing còn rẻ hơn gọi điện thoại rất nhiều

3. Làm mạnh truyền thông nội bộ, hay văn hóa doanh nghiệp

Không phải công ty nào cũng hiểu được việc phải làm mạnh đội ngũ của mình. Hãy thử tưởng tượng xem, team của bạn một đội ngũ anh tài nhưng chẳng biết ăn nói. Chẳng có kỷ luật làm việc, thậm chí họ chỉ cần tiền lương của bạn, chẳng quan tâm công ty bạn ra sao? Bạn thật thất bại!

Hãy làm cho nhân viên của bạn thêm yêu công ty, muốn gắn bó với công ty.

Họ tự hào, họ sẽ giới thiệu nhân tài vào công ty. Họ tự hào họ muốn tất cả những người quen của họ sử dụng sản phẩm.

Không có sức mạnh nào lớn hơn sức mạnh liên kết truyền miệng bằng chính tấm lòng

4. Làm đẹp ngay trên bao bì sản phẩm

Đã ai nói với bạn, bao bì sản phẩm đóng vai trò quyết định đến 40% khả năng mua hàng.

Với một loại sản phẩm mới toanh, trên kệ siêu thì có tới chục nhãn hàng. Và bạn chẳng biết chúng ngon hay không?

Bạn sẽ chọn lựa sản phẩm giá cao nhất? Giá rẻ nhất? Mẫu mã đẹp nhất? Hay mẫu mã trông như gói hàng đóng bằng tay quê không chịu được?

Không phải lúc nào giá cả cũng mang tính chất quyết định tới mua hàng.

Đừng bao giờ cho rằng khách hàng sẽ nghĩ “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Bạn mà không đẹp hoặc nhìn ưng mắt thì khách hàng sẽ lướt qua bạn trong 1s.

Bạn tin không?

Lúc này, thiết kế bao bì là môn nghệ thuật thu hút khách hàng. Người thiết kế là nghệ thuật gia tài tình

5. Dùng khách hàng cũ để tiếp cận khách hàng mới

Chiến thuật thu khách hàng thứ 5 là “DÙNG KHÁCH HÀNG CŨ”

Khách hàng cũ là công cụ truyền thông cực hiệu quả mà gần như không mất chi phí quá lớn. Tại sao lại vậy?

Bạn chăm sóc khách hàng cũ thật tốt, bạn làm họ thật hài lòng.

Họ sẽ thích bạn, họ sẽ chẳng thể chê trách. Họ sẽ luôn miệng khen ngợi đến bạn trong buổi trà chiều với đám bạn.

Chỉ cần có người than về sản phẩm của đơn vị khác, lập tức bạn sẽ có những review tốt nhất, đáng tin cậy nhất, có tác động tới quyết định mua hàng nhất của khách cũ của bạn.

6. Đừng từ chối các triển lãm, hội chợ

Kể cả là hội chợ việc làm, hay những hội chợ ngành hàng, bạn đừng từ chối cơ hội để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.

Thời đại số phẳng hơn rất nhiều, bạn có mặt ở khắp nơi trong các tấm ảnh check in. Vô hình thay, chính bạn đã được quảng cáo hộ rồi nhé. Vì vậy, đừng bao giờ coi nhẹ những cơ hội này.

7. Đa dạng hóa sản phẩm để tiếp cận khách hàng trung tính

Chúng ta rao giảng về khách hàng mục tiêu rất nhiều.

Đặc biệt là các khách hàng trung thành, yêu thích các đặc tính sản phẩm.

Nhưng chúng ta có thể tiếp cận nhiều hơn khách hàng mới.

Nhu cầu sản phẩm cơ bản, họ chỉ cần có sản phẩm là được, không quan trọng của ai. Nhưng nhóm khách hàng này lại chiếm số đông.

Khi bạn đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ nhiều nhóm nhỏ này. Số đông họ sẽ đem lại phần lớn doanh thu cho bạn đó.

8. Trang chí các bức tường bên ngoài cửa hàng của bạn

Đang update

 

cách thu hút khách hàng

chiến lược thu hút khách hàng

cách thu hút khách hàng online

cách thu hút khách hàng quán ăn

chiến thuật thu hút khách hàng

nghệ thuật lôi kéo khách hàng

cách thu hút khách hàng mua quần áo

 

Mr. Trường (Chuyên gia DN NVV)

Mr. Trường - CEO & Giảng viên chính. Các chủ đề giảng dạy: - Quản trị tài chính doanh nghiệp - Kế toán quản trị, Excel, Word, Powerpoint, - Kinh nghiệm tìm việc, Khởi nghiệp... Kinh nghiệm: 11 Năm giảng dạy tại nhiều Tổng công ty, Tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Ví dụ: Ngân hàng MaritimeBank, Đại học thương mại, Gamuda Land, VincomRetail, BigC, Citicom, Thép Đông Anh, Kai Group...

Leave a Reply

Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.