Cách lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng thời trang phù hợp. Công việc quản lý cửa hàng thời trang dần nhiều việc, bạn không còn nắm rõ tình hình của Shop nữa. Lúc này chọn phần mềm quản lý cửa hàng thời trang đơn vị nào cung cấp tốt là cả một bài toán.
Giá cả ra sao?
Dịch vụ hỗ trợ tốt không? Thời gian bao lâu có thể hỗ trợ cho bạn? Chứ đang làm mà bị lỗi lại không được hỗ trợ thì khó chịu lắm.
– Phần mềm bán hàng Webkynang PRO
– Các phần mềm quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp
1. Khi nào nên mua phần mềm quản lý cửa hàng thời trang
Khi nào cần mua phần mềm để quản lý cửa hàng?
Bạn mua trước khi khai trương cửa hàng: Nếu bạn có ngân sách rộng rãi, bạn có thể đầu tư trước. Thật tốt quá,
Bạn cho rằng: Trước tiên mở cửa hàng, khai trương, bán hàng, theo dõi số lượng tay. Đến khi cửa hàng bạn phát triển đến mức độ nào đó, bạn sẽ cân nhắc dùng phần mềm.
Hoặc hiện tại bạn đang quản lý bằng sổ sách giấy cũng khá ổn, nếu không có trận lụt, mưa gió vừa rồi, bạn cũng chưa nghĩ tới việc phải mua phần mềm quản lý bán hàng.
Nói đúng ra, không có thời điểm nào là tốt nhất để biết có nên mua phần mềm quản lý bán hàng hay không?
Có 2 trường hợp bạn cần lưu ý khi chọn phần mềm quản lý shop thời trang:
- Bạn mở cửa hàng thời trang to, chuyên nghiệp, số lượng hàng hóa nhiều. Dự kiến bạn sẽ mở cửa hàng tiếp theo trong năm tới.
=> Lúc này bạn nên đầu tư phần mềm quản lý bán hàng ngay từ đầu. Vì số lượng hàng hóa lớn, để kiểm soát hàng bán cũng như dành nhiều thời gian hơn cho kiếm tiền, chăm sóc khách hàng. Hãy để phần mềm tính toán thay cho bạn. Đồng bộ việc thu ngân thu tiền được ghi nhận ngay trên phần mềm, bạn biết được bán được bao nhiêu hàng, được bao nhiêu tiền.
Lúc đó phần mềm đã làm đúng vai trò của nó, là công cụ để bạn quản lý, thay thế sức lao động để giảm chi phí hoạt động.
- Bạn mở cửa hàng nhỏ, bạn bán online và offline nhưng cũng chỉ đang thăm dò thị trường. Bạn chưa chắc mình có làm ăn được hay không.
=> Sự thật là lúc này bạn chưa nên đầu tư gì cả, ngoài những công cụ bán hàng cơ bản. Việc đầu tư phần mềm lúc này, giống như việc ném tiền qua cửa sổ vậy.
Nếu bạn bán hàng may mắn, bạn mở rộng hoạt động => Coi như ném tiền trúng rổ
Nếu như đen thay, bạn quyết định chuyển hướng hoạt động khác hoặc không bán hàng nữa => Coi như lãng phí và là gánh nặng chi phí cho bán hàng.
2. Nên chọn phần mềm quản lý bán hàng ONLINE hay OFFLINE
2.1. Phần mềm quản lý bán hàng offline
– Nếu bạn chỉ 1 cửa hàng bạn nên dùng bản chạy offline
+ Giá phần mềm offline mua 1 lần, dùng mãi mãi dao động từ 2 triệu đến 15 triệu, tùy quy mô hoạt động cũng như lượng dữ liệu.
+ Không mất phí duy trì hàng năm
+ Cài đặt trên máy tính, không cần có mạng vẫn hoạt động bình thường
+ Hoạt động backup được duy trì đều đặn thường xuyên
– Nếu bạn có nhiều cửa hàng, bạn có đội ngũ báo cáo thường xuyên
+ Bạn nên dùng phần mềm trên nền tảng SQL online
+ Chạy được khối lượng dữ liệu lớn
+ Ổn định
+ Phụ thuộc đường truyền mạng
+ Chi phí cao, vài chục triệu nhưng mua một lần dùng mãi mãi, không phải trả phí hàng năm
2.2. Phần mềm quản lý bán hàng thời trang online
Nếu bạn chỉ có 1 cửa hàng nhưng muốn dùng được giao diện di động hoặc có nhiều cửa hàng nhưng số lượng giao dịch không lớn, bạn có thể dùng phần mềm online
+ Giá từ 200K/ tháng trở lên cho một địa điểm. Phí thanh toán hàng năm, dùng càng lâu thì phí sẽ vượt qua phần mềm offline khác. Giả định bạn có 5 cửa hàng, trung bình mỗi tháng 1 triệu, 1 năm = 12 triệu, dùng từ 2 năm trở đi thì bằng tiền sử dụng các phần mềm SQL online khác mà không ổn định
+ Một khi mất mạng internet thì còn bất tiện hơn dùng các phần mềm offline: không theo dõi kho, không xem báo cáo từ xa, không gọi hoặc truy xuất dữ liệu được
+ Không an toàn với bảo mật dữ liệu
2.3. Phần mềm quản lý offline kết hợp công cụ điện toán đám mây
Đây là một cách kết hợp để khắc phục những nhược điểm của cả 2 dạng phần mềm bên trên.
Nhưng loại phần mềm này yêu cầu bộ cài hoặc dung lượng dữ liệu nhẹ.
Ngoài ra không sử dụng được giao diện trên di động. Hiện nay có phần mềm quản lý bán hàng, kho bằng VBA, sử dụng giao diện excel.
Thân thiện, dễ sử dụng cho cả những người không có hiểu biết công nghệ.
Tất cả các loại phần mềm trên đều có thể hỗ trợ từ xa thông qua các công cụ Ultra viewer hoặc Teamviewer.
Dùng thử trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì là một lựa chọn khôn ngoan.
Hãy trải nghiệm xem có phù hơp với việc quản lý shop quần áo, bằng excel hay bằng các ứng dụng khác đều được.
Top phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2017
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay