You are currently viewing Cách chọn Phần mềm quản lý cửa hàng Nội thất: Bán hàng & Kho

Cách chọn Phần mềm quản lý cửa hàng Nội thất: Bán hàng & Kho

phan mem quan ly ban hang cua hang noi that Cách chọn Phần mềm quản lý cửa hàng Nội thất: Bán hàng & KhoCần chọn Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất như thế nào? Để kiểm soát Nhập xuất tồn hàng hóa, Doanh thu, Công nợ phải thu/ phải trả nhanh chóng và chính xác. Đây là câu hỏi gần như được quan tâm hầu hết của các anh chị quản lý cửa hàng nội thất.

Các yêu cầu cơ bản: Đơn giản, dễ sử dụng, nhưng lại đầy đủ tính năng/ báo cáo cần thiết.

Đặc thù của ngành nội thất

  • Số lượng hàng trên một mã sản phẩm ít, dễ quản lý
  • Có thể bán theo bộ nhưng cũng có thể tách rời chi tiết để bán hoặc ngược lại bán rời chi tiết, rồi lắp ghép thành bộ để bán
  • Thu tiền trước (Đặt cọc) rồi xuất hàng mới thu tiền. Có thể 01 đơn hàng thanh toán 2-3 lần
  • Quản lý việc thu tiền/chi tiền
  • Tồn kho lâu dẫn tới xoay vòng vốn chậm => phải có kế hoạch đẩy hàng khi hàng tồn

1. Mc đích s dng phn mm qun lý ca hàng ni tht

  • Tính tiền nhanh chóng: ghi nhận dễ dàng với các đơn hàng thanh toán nhiều lần, thi công dài ngày
  • Tính toán chính xác doanh thu, chi phí, lợi nhuận
  • Quản lý đặt hàng: nhắc nhở việc giao hàng đúng hẹn
  • Kiểm soát và xem nhanh tồn kho, công nợ

2. Các tính năng cn có cho mt phn mm qun lý bán hàng

  • Quản lý bán hàng:

Ghi nhận và lưu trữ đầy đủ chỉ tiêu ngày tháng, số lượng bán, giá bán, thành tiền, chiết khấu nếu có và thông tin khách hàng. Các thông tin này phải được ghi lại để khi cần thiết có thể xem và tra cứu.

Quản lý nhập xuất tồn kho. Trong khoảng báo cáo từ ngày đến ngày, bạn có thể xem báo cáo tồn kho cho tổng thể các mặt hàng. Trong đó, với mỗi mặt hàng bạn có thể biết được tồn kho còn bao nhiêu, đã nhập bao nhiêu và xuất bao nhiêu trong kỳ.

  • Quản lý công nợ:

Xem được số nợ cũ của khách, phát sinh, thanh toán và cả số dư nợ hiện tại.

  • QL Danh mục khách hàng:

Quản lý các thông tin cơ bản về Khách hàng/ nhà cung cấp như: Mã, Tên, Địa chỉ, SDT, số dư nợ

  • Quản lý Danh mục hàng hóa:

3. Các tính năng đặc biệt khác nên có (tùy theo đặc thù tại đơn vị mà có những yêu cầu cụ thể)

  • Quản lý nhân viên: Thêm phần thông tin nhân viên, để tính toán thưởng doanh số hoặc hoa hồng bán hàng
  • Chặn xuất âm: Tránh việc đặt mã lung tung, xuất sai mã => Thất thoát trong bán hàng, thu tiền
  • Cảnh báo tồn kho tối thiểu: Chủ động trong việc nhập hàng
  • Cho phép quy định về thời gian đổi trả hàng
  • Chặn xem giá nhập
  • Dễ chỉnh sửa, thêm bớt báo cáo mới hoặc chỉ tiêu mới
  • Cho phép import/export dữ liệu một cách dễ dàng

4. Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline hay online

Tùy theo nhu cầu quản lý của cửa hàng và người quản lý mà lựa chọn hình thức phù hợp

  • Phần mềm offline:

Ổn định, nhập liệu và cập nhật kể cả khi có mạng hoặc không. Không theo dõi tình hình bán hàng online, tại mọi lúc mọi nơi được

  • Quản lý bán hàng online:

Ở bất cứ đâu bạn đều có thể xem được dữ liệu bán hàng.

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại

Mr. Trường (Chuyên gia DN NVV)

Mr. Trường - CEO & Giảng viên chính. Các chủ đề giảng dạy: - Quản trị tài chính doanh nghiệp - Kế toán quản trị, Excel, Word, Powerpoint, - Kinh nghiệm tìm việc, Khởi nghiệp... Kinh nghiệm: 11 Năm giảng dạy tại nhiều Tổng công ty, Tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Ví dụ: Ngân hàng MaritimeBank, Đại học thương mại, Gamuda Land, VincomRetail, BigC, Citicom, Thép Đông Anh, Kai Group...

Leave a Reply

Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.