Thư xin việc (thư ứng tuyển) là Tờ rơi quảng cáo ???

thư xin việc

Thư ứng tuyển hay thư xin việc theo tôi giống như một Tờ rơi quảng cáo – Thư xin việc càng cô đọng, xúc tích càng dễ lọt vào tấm ngắm của nhà tuyển dụng. Thông qua bài viết này, Ad hi vọng sẽ giúp các bạn có cách nhìn rõ hơn về một Tờ rơi xin việc – Thư ứng tuyển.

1. Thư ứng tuyển (thư xin việc là tờ rơi quảng cáo, tại sao vậy?

Viết thư ứng tuyển là một nhiệm vụ khó khăn với bất kỳ ai, dù là người có kinh nghiệm hay sinh viên mới tốt nghiệp.

Có thể coi Thư Ứng Tuyển như một tờ rơi quảng cáo còn CV như một đoạn trailer về bạn.

Mỗi một tờ rơi quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ đều thực hiện chức năng truyền tải thông tin đến người đọc một cách ngắn gọn và đầy đủ nhất có thể.

Thông tin ở đây phải cho khách hàng (NTD) biết được chất lượng hàng hóa (Kinh nghiệm, học vấn, kỹ năng của bạn) sẽ phù hợp như thế nào với vị trí mà NTD đang cần.

2. Tờ rơi xin việc giúp Tiết Kiệm Thời Gian Cho NTD

Để tuyển nhân sự cho một vị trí, nhà tuyển dụng phải tiến hành lọc rất nhiều hồ sơ trong thời gian ngắn.

Khi chúng ta nắm được đặc điểm này chúng ta phải có chiến lược tiết kiệm thời gian cho NTD.

Nghĩa là sao?

Bạn giỏi, bạn tài năng, kinh nghiệm của bạn vượt trội.

Tôi đồng ý.

Tuy nhiên, sự thiếu chuyên nghiệp trong việc chuẩn bị một Lá Thư Ứng Tuyển có thể làm cho bạn mất hoàn toàn cơ hội để có thể chứng minh cho NTD biết là Bạn thật sự giỏi, tài năng, kinh nghiệm vượt trội.

Giống như bạn được phát cho một tờ rơi, thông tin càng ngắn gọn và hình thức càng bắt mắt thì càng thu hút được sự chú ý của bạn và bạn có thể sẽ cầm lấy và đọc ngấu nghiến.

Thư ứng tuyển cũng thế thôi, khi mà việc phải đọc và lọc hàng chục, thậm chí hàng trăm hồ sơ cho mỗi lần tuyển dụng như hiện nay, thì việc bạn tuềnh toàng cho khâu chuẩn bị nội dung và hình thức thư ứng tuyển của bạn sẽ làm bạn mất đi rất nhiều cơ hội để được nhà tuyển dụng chú ý.

Tờ rơi (thư xin việc) cần Chắt Lọc – Đúng Đối Tượng

Thông tin trong thư ứng tuyển phải là các thông cực kỳ chắt lọc.

Và nhắm đến đúng đối tượng, đúng mục đích.

Bạn đang bán một chiếc ô tô tiết kiệm xăng vượt trội so với các dòng xe khác, nhưng trong Poster bạn lại đưa hình ảnh của một chiếc xe sang trọng và dáng thể thao. –> bạn tự hỏi xem, thông tin mà bạn định truyền tải và thông tin mà ở cái ấn tượng đầu tiên người cầm tờ rơi nhận được là gì -> dường như sẽ có một khoảng cách khá xa giữa ý định của người truyền tải và người nhận thông tin.

Bạn đang ứng tuyển vào vị trí kế toán của công ty sản xuất với đòi hỏi sự cẩn thận tỉ mỉ tuy nhiên bạn lại nêu ra trong thư ứng tuyển khả năng sáng tạo trong công việc cũ của bạn -> Kỹ năng này có thể tốt cho một công việc quảng cáo hay marketing nhưng đối với kế toán thì lại không phù hợp lắm. Đừng để mất điểm vì những lỗi truyền tải thông tin không phù hợp nhé.

Mời bạn Đón đọc bài viết tiếp theo về: Thư ứng tuyển gồm những phần nào nhé.

Leave a Reply

Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.